Canon quảng bá hình ảnh di sản việt nam đến với hàng vạn sinh viên Việt nam

So sánh sản phẩm 0
  • Chưa có sản phẩm

Canon quảng bá hình ảnh di sản việt nam đến với hàng vạn sinh viên Việt nam

p. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 10 năm 2014Trong nỗ lực kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong việc phát hiện, tôn vinh những giá trị di sản Việt Nam cần được gìn giữ và bảo tồn, Canon đã phối hợp cùng Ban tổ chức Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam –Vietnam Heritage Photo Awards 2014 chính thức khai mạc triển lãm ảnh xuyên Việt nhằm hưởng ứng kỷ niệm lần thứ 10 ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11/2014. Sự kiện cũng đánh dấu năm thứ 3 trở thành nhà tài trợ chính của chương trình và là lần đầu tiên Canon nâng tầm sứ mệnh quảng bá hình ảnh di sản Việt Nam đến với sinh viên trên cả nước – thế hệ góp phần to lớn trong việc gìn giữ di sản văn hóa dân tộc.


Một bức ảnh tên "Ánh đèn đêm hội" trong chủ đề "Cuộc sống"

Cụ thể, 100 bức ảnh đẹp nhất của cuộc thi sẽ được Canon in ấn khổ lớn toàn bộ (gần 1000 tấm ảnh) sẽ tới 11 tỉnh thành của Việt Nam, trong đó Tp. Hồ Chí Minh (4 điểm), Phan Thiết (1 điểm), Nha Trang (2 điểm), Cần Thơ (2 điểm), Hà Nội (2 điểm), Đà Nẵng (2 điểm), Quảng Nam (1 điểm), Quảng Ninh (1 điểm), Vũng Tàu (1 điểm), An Giang (1 điểm), Mỹ Tho (2 điểm). Đánh dấu năm thứ 3 đồng hành cùng Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam, Canon đã sát cánh quảng bá di sản văn hóa Việt Nam đến với gần 50 địa phương trên cả nước và đến với thế giới trên các kênh online, thu hút số lượng khách tham quan, theo dõi lên đến hơn 500.000 lượt.


Lịch triển lãm tại các tỉnh năm nay

Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam lần III – Vietnam Heritage Photo Awards do tạp chí Vietnam Heritage phát động tháng 7 năm 2014 với sự tài trợ chính của Canon, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trên cả nước với số lượng và chât lượng ảnh gia tăng đáng kể, đặc biệt là số lượng các bạn trẻ tuổi từ 18-25. Đây cũng là một tín hiệu đáng mừng đối với nhiếp ảnh Việt, đồng thời cũng thể hiện tình yêu nước, niềm tự hào dân tộc của người Việt ngày càng mạnh mẽ và sâu sắc hơn.


Khách tham quan triển lãm năm ngoái tại Dinh Độc Lập, Tp. Hồ Chí Minh

4.402 tác phẩm dự thi từ 477 người yêu nhiếp ảnh trên khắp cả nước
Chỉ sau 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 4.402 tác phẩm ảnh, trong đó 2.795  tác phẩm ảnh đơn và 254 bộ ảnh, bao gồm: Di sản thiên nhiên; Di sản văn hoá vật thể (kiến trúc, điêu khắc, thủ công mỹ nghệ…); Di sản văn hoá phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo…). Số lượng tác giả dự thi 477 – gấp 2,5 lần cuộc thi lần I và nhiều hơn 138 tác giả so với  cuộc thi lần II. Bên cạnh số lượng người dự thi ngày càng tăng cao thì chất lượng ảnh cũng được các tác giả đầu tư kĩ càng, từ nội dung đến bố cục và màu sắc. Đây là một kết quả đáng trân trọng khi cuộc thi vừa mới bước sang mùa thứ 3.

Với chủ đề Hồn Việt, một Việt Nam thanh bình và tươi đẹp được tái hiện qua ống kính máy ảnh một cách đầy sống động và chân thực. Từ những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn mùa lúa chín đến những vùng biển thanh bình, xanh ngắt một màu hay cảnh sinh hoạt, làm việc của con người Việt Nam hiện lên rất đỗi bình yên qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia Việt cũng như quốc tế.

Bà Lê Thanh Hải – Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Heritage chia sẻ: “Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam năm nay có được nhiều tác giả tham gia dự thi hơn, chúng tôi rất vui mừng. Với rất nhiều sự ủng hộ, đóng góp ý kiến của các Giám khảo, các nghệ sĩ nhiếp ảnh, các nhà quản lý, các đối tác, các phóng viên đồng nghiệp, chúng tôi mong rằng công tác tổ chức cuộc thi sẽ ngày một tốt hơn và sẽ đến được với giới trẻ rộng rãi hơn. Cùng chung sức, những giá trị nghệ thuật, nhân văn, những giá trị di sản của nước nhà thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh sẽ được lan tỏa ngày một sâu rộng hơn đến tất cả mọi người, mang lại ý nghĩa tích cực trong việc xây dựng ý thức bảo tồn và phát huy những giá trị di sản Việt Nam”.

Vui mừng về thành công của số lượng ảnh dự thi, Ông Nick Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam chia sẻ:“Sau khi Canon PhotoMarathon của chúng tôi kết thúc với số lượng thí sinh tham dự kỷ lục châu Á thì tôi lại tiếp tục có thêm tin vui khi số lượng thí sinh đăng ký tham gia quảng bá hình ảnh di sản của Việt Nam tăng gấp đôi năm ngoái. Sau 3 năm liền đồng hành và nỗ lực cùng Ban tổ chức, Canon đã nhìn thấy được những thành công đáng trân trọng của cuộc thi. Nhiếp ảnh có một sức mạnh vô cùng đặc biệt, tôi vô cùng bất ngờ trước vẻ đẹp bình dị, thân thương trong cảnh vật và con người Việt Nam, dưới góc nhìn độc đáo và đa chiều của các nhiếp ảnh gia Việt tài năng. Thông qua chuỗi triễn lãm trên khắp cả nước, Canon mong muốn được chung tay gìn giữ, quảng bá vẻ đẹp Việt, đồng thời nuôi dưỡng tình yêu nhiếp ảnh của các nhiếp ảnh gia Việt Nam theo triết lí Kyosei truyền thống của tập đoàn Sống và làm việc cùng nhau vì lợi ích chung”.

Tính tới thời điểm hiện tại, Canon in hơn 2.000 ảnh khổ lớn triển lãm ở gần 60 địa điểm trên khắp Việt Nam
100 bức ảnh xuất sắc của cuộc thi sẽ được Canon tiếp tục in trên khổ lớn và triển lãm trên toàn quốc, bắt đầu từ tháng 10 năm 2014. Điều này không những khẳng định vị thế của một công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ hình ảnh toàn diện (từ đầu vào đến đầu ra) mà còn thể hiện nỗ lực của Canon trong việc cảm kết bảo tồn và quảng bá vẻ đẹp Việt. Tính tới thời điểm hiện tại, Canon đã in hơn 2.000 ảnh khổ lớn dành cho triển lãm. Toàn bộ ảnh được in trên nền chất liệu và mực in chuyên nghiệp của máy in khổ lớn Canon Oce Arizona 360GT, imagePROGRAF iPF6460 và imagePROGRAF iPF8000s. Canon Oce Arizona... imagePROGRAF iPF6460 là máy in khổ lớn được thiết kế để sử dụng bởi các nhiếp ảnh gia, chuyên gia đồ họa theo tiêu chuẩn cao nhất trong việc kiểm soát chất lượng hình ảnh. Với phổ màu rộng được tạo ra bởi hộp mực 12 màu LUCIA EX và hệ thống quản lý màu đa cảm biến, imagePROGRAF  iPF6460 cho ảnh in ra có màu sắc mượt mà chính xác và khả năng chống trầy xước cao. Còn với máy in khổ lớn imagePROGRAF iPF8000s, nhờ hệ thống 8 màu mà màu sắc ảnh in ra cũng rất sống động, hỗ trợ chống trầy xước và chống phai màu nước ảnh. Ưu điểm nổi bật của dòng máy này là tốc độ in ảnh cao lên đến 106 mét/giờ, ổ cứng 80GB, in ảnh không lề và nhiều tính năng khác. Trong khi imagePROGRAF iPF6460 được tạo ra cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhất có thể đáp ứng được yêu cầu rất cao trong sáng tạo nghệ thuật thì imagePROGRAF iPF8000s chính là lựa chọn in chuyên nghiệp lý tưởng với năng suất và hiệu quả in ấn được tối đa hóa.


Hình ảnh một chiếc máy in khổ lớn Canon Arizona 360GT của Canon

Lần đầu tiên, hàng vạn sinh viên tại 5 thành phố lớn Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Cần Thơ và Đà Nẵng được tham quan triển lãm ảnh di sản Việt Nam miễn phí

Theo đó, với mục tiêu nhân rộng thông điệp gìn giữ di sản văn hóa dân tộc đầy ý nghĩa của cuộc thi đến với giới trẻ – những chủ nhân tương lai của đất nước. Lần đầu tiên, Ban tổ chức và Canon quyết định mang buổi triển lãm đến với hàng vạn sinh viên tại 5 thành phố là Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Cần Thơ và Đà Nẵng bên cạnh các tỉnh thành khác trải dài từ Bắc chí Nam. Hoạt động một lần nữa khẳng định nỗ lực của Canon trong việc đẩy mạnh kêu gọi giữ gìn và quảng bá di sản của đất nước và con người Việt Nam, đồng thời góp phần nuôi dưỡng tình yêu và nâng cao văn hóa thưởng thức nhiếp ảnh đối với người Việt ở mọi lứa tuổi.

Đặc biệt, người tham quan tại triển lãm sẽ còn có cơ hội trải nghiệm tận tay các sản giải pháp hình ảnh toàn diện của Canon từ đầu vào như máy ảnh EOS đến đầu ra là máy in ảnh Selphy và Pixma. Ngoài ra, đây cũng là dịp để người yêu nhiếp ảnh có được cơ hội sở hữu các sản phẩm Canon với giá vô cùng ưu đãi và tham gia chụp ảnh & in ấn ảnh miễn phí.

Thông tin về Canon
Canon là tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số. Công ty TNHH Canon Singapore là trụ sở chính giữ vai trò hoạch định chiến lược dịch vụ, marketing và bán hàng tại khu vực Nam và Đông Nam Á. Bên cạnh việc quản lý thị trường nội địa, công ty còn quản lý thị trường ở 18 quốc gia khác bao gồm các công ty con ở Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Công ty mẹ Canon Inc sở hữu mạng lưới gần 300 công ty với số lượng nhân viên là gần 200.000 người trên toàn thế giới. Để đáp ứng yêu cầu cải tiến và đổi mới công nghệ, Canon cam kết dành 10% tổng doanh thu mỗi năm cho công tác nghiên cứu và phát triển (R&D). Canon luôn là một trong số ít các tập đoàn hàng đầu liên tục được cấp bằng sáng chế trong vòng 19 năm qua. Là một công ty trong danh sách Fortune Global 500, Canon được dẫn dắt bởi triết lý Kyosei với mong muốn sống và làm việc cùng nhau vì lợi ích chung.

Thông tin về Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam
Các sản phẩm của Canon có mặt tại Việt Nam từ đầu những năm 1980 thông qua các nhà phân phối được uỷ quyền. Trong 12 năm qua, Canon đã đánh dấu sự hiện diện tích cực của mình với việc thành lập 04 nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Thăng Long - Hà Nội, Quế Võ và Tiên Sơn - Bắc Ninh, Phố Nối – Hưng Yên và Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam. Bên cạnh việc tạo công ăn việc làm cho hơn 25.000 người, Canon cũng đóng góp liên tục vì mục tiêu phát triển của Việt Nam thông qua các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa. Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam hoạt động dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Tập đoàn Canon Marketing Châu Á và Công ty Canon Singapore, trụ sở chính của Canon tại cả khu vực Nam và Đông Nam Á. Ngoài nhà phân phối Lê Bảo Minh, Canon còn có hơn 300 đại lý tại Việt Nam.

Tham khảo thêm thông tin tại trang web: www.canon.com.vn

Tin tức khác

Danh mục
Hỗ trợ trực tuyến
  • Số điện thoại 03213987666
Lượt truy cập
  • Hôm nay 18057
  • Tổng lượt truy cập 1,432,107
Tag Cloud
Viethung